So sánh 2 phương pháp giáo dục STEAM và STEM
Phương pháp giáo dục STEAM và STEM là 2 phương pháp giảng dạy hiện đại đang ngày trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và Việt Nam. Mặc dù, được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhiều trường học. Để phân biệt được sự khác biệt của 2 phương pháp giáo dục này một cách rõ nét hãy đọc thêm khái niệm STEAM và STEM nhé!
Giáo án STEAM mầm non
Giáo án STEAM mầm non khác với giáo án dạy STEAM mầm non truyền thống trước kia. Thông thường các giáo án mầm non truyền thống đa phần sẽ dựa trên sách giáo khoa là chủ yếu, giáo án STEAM cho trẻ mầm non được thiết kế theo tiêu chí lấy trẻ làm trọng tâm và lồng ghép các thí nghiệm khoa học vào trong bài học để trẻ có thể vận dụng lý thuyết vào trong thực tiễn.
So sánh phương pháp STEAM và Montessori
Ngày nay, có nhiều xu hướng giáo dục mới ra đời được áp dụng rộng rãi và phổ biến ở các cơ sở giáo dục mầm non. Trong số đó, nổ bật nhất là hai phương pháp STEAM và phương pháp Montessori được nhiều bậc cha mẹ quan tâm hiện nay. Vậy điểm khác biệt giữa hai phương pháp giáo dục này như thế nào? Hãy xem hết bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm.
Nên cho trẻ học STEM ở độ tuổi nào ?
“Khi nào nên cho trẻ học STEM?”, “Độ tuổi nào tốt nhất để cho trẻ bắt đầu học STEM”, “Học STEM sớm có tốt cho trẻ không?” Đây là những câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ thường đặt ra khi trẻ bắt đầu tiếp xúc với STEM.
Trẻ nên học STEAM ở độ tuổi nào ?
Sự quan tâm đến phương pháp giáo dục STEAM ngày càng tăng, đặc biệt là ngay thời điểm mà công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay. Tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ vẫn luôn tự hỏi rằng: “Con tôi còn tôi có quá nhỏ để bắt đầu học STEAM hay không ?”